ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านดอนขวาง
ผู้รายงาน นายจักรภัทร ตุงคำ
ปีการศึกษา 2554
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานประเมินโครงการ
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนขวาง โดยใช้รูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของ สตัฟเฟิลบีม(Stufflebeam) ในองค์ประกอบ 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบบันทึกรายการ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนขวาง ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูและเจ้าหน้าที่ พบว่า ผลการประเมินในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนขวาง ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูและเจ้าหน้าที่ พบว่า ผลการประเมินในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนขวาง ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูแลเจ้าหน้าที่ พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านดอนขวาง
ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก